กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1682
ชื่อเรื่อง: การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด แบบมีกรณีศึกษากับแบบมีแบบฝึกหัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Studied of learning results in a course namely Marketing Management (MKT 449) one with case studies and the other with class exercises.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิตราพร ลีละวัฒน์
คำสำคัญ: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กรณีศึกษา
แบบฝึกหัด
learning result
case study
exercise
วันที่เผยแพร่: 2552
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด แบบมีกรณีศึกษากับแบบมีแบบฝึกหัด มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการจัดการการตลาด โดยการสอนแบบมีกรณีศึกษากับการสอนแบบมีแบบฝึกหัดหลังการเรียน และเพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการการตลาด เป็นการศึกษานักศึกษาที่เรียนรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด สาขาวิชาการตลาด ในภาคการศึกษาที่ 2/2551 จำนวน 2 กลุ่ม คือกลุ่มทดลองใช้กรณีศึกษา กับกลุ่มควบคุมใช้แบบฝึกหัด ระยะเวลาในการวิจัย 1 ภาคการศึกษา คือภาคการศึกษาที่ 2/2551 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบสมมุติฐานด้วยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ANCOVA และทดสอบสมมุติฐานการเปรียบเทียบทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนด้วย t-test for Independent sample สรุปผลดังนี้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการสอบกลางภาค และการสอบปลายภาคของกลุ่มมีกรณีศึกษากับกลุ่มแบบมีแบบฝึกหัด ไม่แตกต่างกัน และพบว่านักศึกษาที่เรียนแบบมีกรณีศึกษามีทัศนคติต่อการเรียนการสอนรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาดไม่แตกต่างจากนักศึกษาที่เรียนแบบใช้แบบฝึกหัด และนักศึกษาทั้งสองกลุ่มมีความคิดเห็นเชิงบวกต่อการเรียนว่าเป็นการเรียนที่ส่งเสริมคามคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นการเรียนที่น่าสนใจ และเรียนแล้วมีความสุข
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1682
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:งานวิจัยในชั้นเรียน

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
จิตราพร ลีละวัฒน์.pdf345.5 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น