กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118
ชื่อเรื่อง: | ปัญหาการตีความลัษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธิติ เปฏะพันธุ์ |
คำสำคัญ: | เครื่องหมายการค้า สินค้า |
วันที่เผยแพร่: | 19-พฤศจิกายน-2555 |
แหล่งอ้างอิง: | ธิติ เปฏะพันธุ์. 2552. "ปัญหาการตีความลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
บทคัดย่อ: | ลักษณะบ่งเฉพาะเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของเครื่องหมายการค้า เนื่องจากการใช้เครื่องหมายการค้าโดยทั่วไปมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สามารถระบุแยกแยะสินค้าของบุคคลหนึ่งจากสินค้าที่ใช้เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นได้ รวมทั้งบ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของสินค้า ด้วยเหตุดังกล่าวผู้ประกอบการจึงมักใช้คำที่สามารถชี้แนะผู้ซื้อให้ทราบถึงลักษะหรือคุณภาพของสินค้าและได้นำคำดังกล่าวมายื่นขอจดทะเบียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาในการพิจารณาลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้าที่มีลักษณะเป็นคำหรือข้อความนั้นว่าเล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง... |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
IS_52_นบ_ธิติ เปฎะพันธุ์.pdf | 4.08 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น