กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118
ชื่อเรื่อง: ปัญหาการตีความลัษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธิติ เปฏะพันธุ์
คำสำคัญ: เครื่องหมายการค้า
สินค้า
วันที่เผยแพร่: 19-พฤศจิกายน-2555
แหล่งอ้างอิง: ธิติ เปฏะพันธุ์. 2552. "ปัญหาการตีความลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: ลักษณะบ่งเฉพาะเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของเครื่องหมายการค้า เนื่องจากการใช้เครื่องหมายการค้าโดยทั่วไปมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สามารถระบุแยกแยะสินค้าของบุคคลหนึ่งจากสินค้าที่ใช้เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นได้ รวมทั้งบ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของสินค้า ด้วยเหตุดังกล่าวผู้ประกอบการจึงมักใช้คำที่สามารถชี้แนะผู้ซื้อให้ทราบถึงลักษะหรือคุณภาพของสินค้าและได้นำคำดังกล่าวมายื่นขอจดทะเบียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาในการพิจารณาลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้าที่มีลักษณะเป็นคำหรือข้อความนั้นว่าเล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง...
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
IS_52_นบ_ธิติ เปฎะพันธุ์.pdf4.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น