Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4326
Title: การศึกษาแนวทางการคิดงานเปลี่ยนแปลง งานก่อสร้างอาคารสูงของสัญญา จ้างเหมาก่อสร้าง ในหน่วยงานเอกชน : THE ESTIMATE OF VARIATION ORDER IN LUMP-SUM CONTRACT OF HIGH RISE BUILDING
Authors: ฉัตรชัย มงคลหมู่
Keywords: การคิดงานเปลี่ยนแปลง
านก่อสร้างอาคารสู
สัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง
Issue Date: 10-June-2556
Citation: ฉัตรชัย มงคลหมู่. 2556. "การศึกษาแนวทางการคิดงานเปลี่ยนแปลง งานก่อสร้างอาคารสูงของสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง ในหน่วยงานเอกชน." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลียศรีปทุม วิทยาคารพญาไท.
Abstract: การศึกษาเกี่ยวกับปัญหาในการคิดงานเปลี่ยนแปลงงานก่อสร้างในประเทศไทย พบว่าปัญหาส่วนใหญ่คือปัญหาในเรื่องวิธีการวัดปริมาณงาน วิธีการวัดปริมาณงานสำหรับอาคารในประเทศไทยยังไม่มี มาตรฐานกลางในการใช้ประกอบการทำงาน ทำให้แต่ละฝ่ายกำหนดรูปแบบวิธีการวัดปริมาณขึ้นเอง รวมทั้งในสัญญาก่อสร้างก็ไม่ได้ระบุแนวทางการคิดปริมาณงานเปลี่ยนแปลงไว้อย่างชัดเจนด้วย งานวิจัยนี้ได้ศึกษาแนวทางการคิดปริมาณงานเปลี่ยนแปลงในส่วนของงานที่มีผลกระทบในเรื่องงบประมาณงานก่อสร้าง ของผู้ที่เกี่ยวข้องโดยมีฝ่ายเจ้าของโครงการ ผู้ออกแบบ ผู้บริหารโครงการ และฝ่ายผู้รับเหมา จากผลการศึกษาพบว่า วิธีการวัดปริมาณเนื้องานที่บริษัทผู้รับเหมาและบริษัทที่ปรึกษาใช้อ้างอิงในการดำเนินงาน ส่วนมากใช้มาตรฐานตามมาตรฐานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย
Description: หลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลียศรีปทุม วิทยาคารพญาไท
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4326
Appears in Collections:S_PAY-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesis-Chatchai-Final.pdf882.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.