Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5451
Title: ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหาร ที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย
Authors: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ.
Keywords: วิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์
พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ
ผลการปฏิบัติงานขององค์การ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ. 2556. "ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหาร ที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย." บทความ วิทยานิพนธ์การจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: บทความ_T173860_วิสิตศักดิ์_2556
Abstract: การศึกษานีม้ีวัตประสงค์เพื่อ ศึกษาระดับฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีปฏิบตัิด้านทรัพยากรมนษุย์ การทำงาน เป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กับผลการปฏิบตัิงานขององค์การใน ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ในประเทศไทย โดยเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ผ้วิจัยได้เก็บข้อมลูจากผ้บูริหาร โรงพยาบาลเอกชนโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 313 ฉบบั และได้ทดสอบสมมติฐานการวิจัยโดยการ วิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์ ผลที่ได้จากการศกึษาพบว่า วิธีปฏิบตัิด้านทรัพยากรมนษุย์ส่งผลกระทบ โดยตรงในทางบวกกับผลการปฏิบตัิงานขององค์การตามหลกัการวัดผลแบบสมดุล และยังส่งผลกระทบ ทางอ้อมโดยผ่านพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ รวมถึงการทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมก็ ส่งผลกระทบโดยตรงกับผลการปฏิบตัิงานขององค์การ และยงส่งผ่านทางอ้อมโดยผ่านพฤติกรรมการเป็น สมาชิกที่ดีขององค์การอีกด้วย แสดงว่าพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ์ มีส่วนช่วยเสริมให้ โรงพยาบาลมีผลการปฏิบตัิงานที่ดีขึ้นด้วย ดังนั้นผ้บูริหารโรงพยาบาลควรส่งเสริมให้องค์การมีวิธีปฏิบตัิ ด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การใน ระดับสูง เพื่อให้ผลการปฏิบัตังานขององค์การดีขึ้นด้วย
Description: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ. ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีม และการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหารที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย. หลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยด้านการจัดการ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2556.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5451
Appears in Collections:GRA-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Journal Visitsak- HRP-team.pdf557.3 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools