Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5489
Title: ปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า : ศึกษากรณี ข้อตกลงผูกขาดทางการค้า (Cartel)
Authors: รัศฎา เอกบุตร
จิระเดช โลหะเวช
Keywords: การบังคับ
การค้า
กฎหมาย
Cartel
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รัศฎา เอกบุตรและจิระเดช โลหะเวช. ปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า : ศึกษากรณี ข้อตกลงผูกขาดทางการค้า (Cartel). หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัญฑิต กลุ่มวิชากฎหมายเอกชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2560.
Series/Report no.: SPU_รัศฎา เอกบุตรและจิระเดช โลหะเวช_บทความ
Abstract: การเพิ่มของจำนวนองค์กรธุรกิจต่างๆ ในการแข่งขันทางด้านธุรกิจของประเทศไทยในปัจจุบันนั้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กรธุรกิจขนาดใดก็ตามย่อมต้องสร้างหนทางหรือวิธีการในการทำให้องค์กรธุรกิจของตนนั้นสามารถอยู่รอด และสามารถดำเนินต่อไปได้ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจรวมไปถึงการแข่งขันทางธุรกิจระหว่างธุรกิจประเภทเดียวกัน หากองค์กรธุรกิจไม่มีการพัฒนาสินค้าหรือบริการย่อมมีโอกาสที่จะถูกคู่แข่งรายอื่นมีโอกาสทางการตลาดมากยิ่งขั้นซึ่งส่งผลกระทบให้ธุรกิจนั้นๆ ได้เกิดภาวะที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้และปิดตัวลงในที่สุด ซึ่งในแต่ละปีสินค้าและบริการต่างๆ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากขึ้นเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงทางด้านโลกาภิวัฒน์ทำให้มีธุรกิจหลากหลายเกิดจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี วงจรของสื่อ และข่าวสารทางสารสนเทศมีการเปลี่ยนแปลงไปจากแต่เดิมมาก จุดประสงค์ของการทำธุรกิจที่มีความหมายแปรเปลี่ยนไป หลากหลายธุรกิจยังคงดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศศักดิ์ศรีของการเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ
Description: รัศฎา เอกบุตรและจิระเดช โลหะเวช. ปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า : ศึกษากรณี ข้อตกลงผูกขาดทางการค้า (Cartel). หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัญฑิต กลุ่มวิชากฎหมายเอกชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5489
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ Cartel.pdf320.56 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.