Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5515
Title: ปัญหาการบังคับให้ผู้ก่อมลพิษจากวัตถุอันตราย ดำเนินการขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
Other Titles: THE PROBLEM OF COERCING POLLUTERS OF HAZARDOUS SUBSTANCE TO UNDERTAKE POLLUTION ABATEMENT AND ENVIRONMENTAL RESTORATION
Authors: ปิยชน ธรรมชาติ
Keywords: วัตถุอันตราย
คดีสิ่งแวดล้อม
ขจัดมลพิษ
ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปิยชน ธรรมชาติ. ปัญหาการบังคับให้ผู้ก่อมลพิษจากวัตถุอันตราย ดำเนินการขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม.สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
Series/Report no.: SPU_ปิยชน_2560
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ได้ศึกษาแนวคิด และทฤษฎีกฎหมายที่เกี่ยวกับการบังคับให้ผู้ก่อมลพิษจากวัตถุอันตรายดำเนินการขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม โดยศึกษากฎหมายในประเทศไทยและต่างประเทศเกี่ยวกับกระบวนการ ขั้นตอน หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการพิพากษาคดีของศาลในการบังคับผู้ก่อมลพิษให้ขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม เพื่อปรับปรุง พัฒนากฎหมายของประเทศไทยให้กระบวนการในการบังคับคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องกับสิ่งแวดล้อมในการบังคับให้ผู้ก่อมลพิษขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
Description: ปัญหาการบังคับให้ผู้ก่อมลพิษจากวัตถุอันตราย ดำเนินการขจัดมลพิษและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม.สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5515
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ ปิยชน ธรรมชาตื.pdf199.38 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.