Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5660
Title: อิทธิพลของการควบคุมภายในที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ของข้าราชการและพนักงานราชการ กรมการเงินทหารอากาศ
Other Titles: THE INFLUENCE OF INTERNAL CONTROL THAT AFFECTED TO THE ABILITY IN PERFORMANCE OF GOVERNMENT OFFICIALS AND GOVERNMENT EMPLOYEES FINANCE OF DIRECTORATE RTAF
Authors: อนุพงศ์ คล้ายขา
Keywords: การควบคุมภายใน
ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
ข้าราชการและพนักงานราชการ
กรมการเงินทหารอากาศ
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อนุพงศ์ คล้ายขา. 2560. "อิทธิพลของการควบคุมภายในที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ของข้าราชการและพนักงานราชการ กรมการเงินทหารอากาศ." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_อนุพงศ์ คล้ายขา _2560
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการควบคุมภายในที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการ กรมการเงินทหารอากาศ และ เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการควบคุมภายในที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการ กรมการเงินทหารอากาศ โดยการทบทวนแนวคิดทฤษฎี และงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับความรู้ความสามารถของผู้ปฏิบัติงานด้านความรู้ความสามารถทางด้านการเงินและการบัญชี และความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยที่การควบคุมภายในที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการ กรมการเงินทหารอากาศ มีเพียง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านกิจกรรม การควบคุม ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร และด้านการติดตามและประเมินผล ส่วนปัจจัย การควบคุมภายใน ด้านสภาพของการปฏิบัติงานและด้านการประเมินความเสี่ยงไม่มีอิทธิพล ต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน อาจเป็นเพราะ กรมการเงินทหารอากาศเป็นหน่วยงานราชการ ที่ต้องปฏิบัติตามแบบแผนหรือข้อบังคับที่ชัดเจนผู้ปฏิบัติงานจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของการประเมินความเสี่ยงและสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ส่งผลให้ปัจจัยทั้ง.2.ไม่มีอิทธิพล
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5660
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อนุพงศ์ คล้ายขำ.pdf1.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.