กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5664
ชื่อเรื่อง: ระบบการควบคุมภายในที่ดี และธรรมาภิบาลที่มีต่อผลการดำเนินงาน ของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE GOOD INTERNAL CONTROL SYSTEM AND GOOD GOVERNANCE AFFECT PERFORMANCE OF SAVINGS COOPERATIVES IN THAILAND
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สราวุธ ดวงจันทร์
คำสำคัญ: ระบบการควบคุมภายในที่ดี
ธรรมาภิบาล
ผลการดำเนินการของสหกรณ์ออมทรัพย์
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: สราวุธ ดวงจันทร์. 2560. “ระบบการควบคุมภายในที่ดี และธรรมาภิบาลที่มีต่อผลการดาเนินงาน ของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย.” วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_สราวุธ ดวงจันทร์_2560
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระบบการควบคุมภายในที่ดี และธรรมาภิบาลที่มีต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ สหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย จำนวน 252 สหกรณ์ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ ความสัมพันธ์อย่างง่าย และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณจากการวิเคราะห์ระบบการควบคุมภายในที่ดี และธรรมาภิบาลที่มีต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย พบว่า ระบบการควบคุมภายในที่ดี ประกอบด้วย ด้านการประเมินความเสี่ยง ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร และด้านการติดตามและประเมินผลมีอิทธิพลเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย และธรรมาภิบาล ประกอบด้วยหลักประสิทธิภาพ หลักการตอบสนอง หลักการมอบอานาจ หลักการมีส่วนร่วม และหลักความเสมอภาค มีอิทธิพลเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย โดยสรุป ระบบการควบคุมภายในที่ดี และธรรมาภิบาลมีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์จา เป็นต้องสร้างระบบควบคุมภายใน เพื่อป้องกันผลกระทบทางลบที่อาจเกิดขึ้น และสร้างองค์กรให้มีธรรมาภิบาลเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาผลการดำเนินงานสหกรณ์ออมทรัพย์ให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน
รายละเอียด: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5664
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
สราวุธ ดวงจันทร์.pdf2.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น