Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5669
Title: คุณลักษณะของนักบัญชีที่พึงประสงค์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการในประเทศไทย
Other Titles: THE DESIRABLE CHARACTERISTICS OF THE ACCOUNTANTS IN THAILAND 4.0 THAT AFFECT PRACTICE SUCCESS OF GOVERNMENT IN THAILAND
Authors: กมลภู สันทะจักร์
Keywords: นักบัญชี
ผลสัมฤทธ์ิในการปฏิบัติงาน
ไทยแลนด์ 4.0
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กมลภู สันทะจักร์. 2560. “คุณลักษณะของนักบัญชีที่พึงประสงค์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่มีผลต่อผลสัมฤทธ์ิ ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการในประเทศไทย.” วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ กมลภู สันทะจักร์_2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม กับคุณลักษณะของนักบัญชีที่พึงประสงค์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ของหน่วยงานราชการในประเทศไทย (2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของนักบัญชีที่พึงประสงค์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธ์ิในการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการในประเทศไทย โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นหัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชี ของหน่วยงานราชการในประเทศ อาจารย์สาขาวิชาการบัญชี และหัวหน้าฝ่าย การเงินและบัญชีของบริษัทเอกชน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ โดยการวิจัยเชิงคุณภาพผู้วิจัยใช้วิธีการสัมภาษณ์หัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชีของหน่วยงานราชการที่มีจำนวนกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยมากที่สุด 5 ลำดับ หน่วยงานละ 1 คน อาจารย์สาขาวิชาการบัญชี จำนวน 1 คน และหัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชีของบริษัทเอกชน จำนวน 1 คน รวมทั้งสิ้น 7 คน และการวิจัยเชิงปริมาณผู้วิจัยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 376 คน การวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้วิจัยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา โดยคัดเลือกและจำแนกข้อมูล จัดระเบียบข้อมูลให้เป็นระบบ นำข้อมูลมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำไปตอบปัญหาการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ผู้ให้สัมภาษณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะของนักบัญชีที่พึงประสงค์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้แก่ ด้านความรู้ทางวิชาชีพบัญชี ด้านทักษะทางวิชาชีพบัญชี ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านภาษาอังกฤษ ด้านจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบัญชี ด้านการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา ว่าสามารถทำให้ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงานได้
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5669
Appears in Collections:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
กมลภู สันทะจักร์.pdf2.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.