Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5747
Title: การพัฒนาระบบเฝ้าระวังภัยคุกคาม ตรวจหาการบุกรุก และแจ้งเตือนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก
Other Titles: DEVELOPMENT OF MONITORING , INTRUSION DETECTION AND ALERT SYSTEMS FOR CYBERSECURITY CONTROL IN ARMY CYBER CENTER
Authors: เกียรติศักดิ์ ลุยทอง
Keywords: เฝ้าระวัง
การแจ้งเตือน
การแจ้งเตือน
ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เกียรติศักดิ์ ลุยทอง. 2561. "การพัฒนาระบบเฝ้าระวังภัยคุกคาม ตรวจหาการบุกรุก และแจ้งเตือนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_เกียรติศักดิ์ ลุยทอง_182396
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาวิธีการตรวจสอบ เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนการควบคุมและรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก โดยใช้เครื่องมือในการพัฒนาระบบได้แก่ภาษา PHP สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน และโปรแกรม MySQL สำหรับจัดการฐานข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการดำเนินการวิจัย มีจำนวน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์ จำนวน 6 ท่าน และกลุ่มผู้ใช้งานระบบ ซึ่งเป็นบุคลากรภายในศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก จำนวน 35 คน สรุปผลการประเมินด้านเหมาะสมของระบบ โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์ อยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x ̅=4.51, S.D.=0.54) และการประเมินด้านการประสิทธิภาพการใช้งานระบบ โดยกลุ่มผู้ใช้งาน ซึ่งอยู่ในระดับมีประสิทธิภาพมาก (x ̅=4.18, S.D.=0.78) แสดงให้เห็นว่าระบบที่พัฒนาขึ้นมานั้นมีความเหมาะสม และสามารถตอบสนองการทำงานผู้ใช้งานได้ในทุกระดับ การตรวจสอบและการรายงานผลสถิติภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการตรวจสอบภัยคุกคามของเจ้าหน้าที่และลดปริมาณการใช้กระดาษ รวมถึงเป็นการรักษาความลับของทางราชการทางด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5747
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.