กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5747
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบเฝ้าระวังภัยคุกคาม ตรวจหาการบุกรุก และแจ้งเตือนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: DEVELOPMENT OF MONITORING , INTRUSION DETECTION AND ALERT SYSTEMS FOR CYBERSECURITY CONTROL IN ARMY CYBER CENTER
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เกียรติศักดิ์ ลุยทอง
คำสำคัญ: เฝ้าระวัง
การแจ้งเตือน
การแจ้งเตือน
ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: เกียรติศักดิ์ ลุยทอง. 2561. "การพัฒนาระบบเฝ้าระวังภัยคุกคาม ตรวจหาการบุกรุก และแจ้งเตือนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_เกียรติศักดิ์ ลุยทอง_182396
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาวิธีการตรวจสอบ เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนการควบคุมและรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก โดยใช้เครื่องมือในการพัฒนาระบบได้แก่ภาษา PHP สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน และโปรแกรม MySQL สำหรับจัดการฐานข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการดำเนินการวิจัย มีจำนวน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์ จำนวน 6 ท่าน และกลุ่มผู้ใช้งานระบบ ซึ่งเป็นบุคลากรภายในศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก จำนวน 35 คน สรุปผลการประเมินด้านเหมาะสมของระบบ โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์ อยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x ̅=4.51, S.D.=0.54) และการประเมินด้านการประสิทธิภาพการใช้งานระบบ โดยกลุ่มผู้ใช้งาน ซึ่งอยู่ในระดับมีประสิทธิภาพมาก (x ̅=4.18, S.D.=0.78) แสดงให้เห็นว่าระบบที่พัฒนาขึ้นมานั้นมีความเหมาะสม และสามารถตอบสนองการทำงานผู้ใช้งานได้ในทุกระดับ การตรวจสอบและการรายงานผลสถิติภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการตรวจสอบภัยคุกคามของเจ้าหน้าที่และลดปริมาณการใช้กระดาษ รวมถึงเป็นการรักษาความลับของทางราชการทางด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5747
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
OK_รวมปก_joke.pdf63.93 kBAdobe PDFดู/เปิด
OK_รวมเล่มสมบูรณ์.pdf3.33 MBAdobe PDFดู/เปิด
OK_รับรองสารนิพนธ์_joke.pdf70.05 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น