Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5924
Title: การพัฒนาดัชนีวัดความไม่พึงพอใจของลูกค้าที่พักอาศัยในบ้านจัดสรร
Other Titles: Development of customer satisfaction index in housing
Authors: อำนาจ วังจีน
Amnart Vangjeen
Keywords: บ้านจัดสรร
ความไม่พึงพอใจ
การวิเคราะห์องค์ประกอบ
Housing
Unsatisfactory
Factor Analysis
Issue Date: 20-December-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อำนาจ วังจีน. (2561). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติมหาวทิยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความไม่พึงพอใจในปัญหาของบ้านจัดสรร น้ำหนักขององค์ประกอบปัญหาบ้านจัดสรรด้านต่างๆ ประชากร คือ ลูกค้าที่พักอาศัยในบ้านจัดสรร ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และส่วนภูมิภาค ใช้ตัวอย่างจำนวน 1,800 ตัวอย่าง ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 1 ชุด มีค่าความเชื่อมั่น 0.962 สถิติที่ใช้ ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ ผลการศึกษา ปรากฎว่า ความไม่พึงพอใจในปัญหาของบ้านจัดสรร ทั้ง 5 องค์ประกอบสามารถอธิบายความผันแปรของปัญหาบ้านจัดสรร ได้ร้อยละ 76.49 มีค่า ไอเกน เท่ากับ 3.825 มีค่า KMO เท่ากับ 0.889 ค่า ไค-สแควร์ เท่ากับ 6895.71 มีค่า p น้อยกว่า 0.001 องค์ประกอบที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ องค์ประกอบด้านระบบสาธารณูปโภค รองลงมาเป็น บรรยากาศและสภาพแวดล้อม คุณภาพของบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลาง และ ระบบรักษาความปลอดภัย มีน้ำหนักองค์ประกอบเท่ากับ .918, .907, .886, .872 และ .784 ตามลำดับ
Description: การวัดความไม่พึงพอใจ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5924
Appears in Collections:GEN-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.