Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5924
Title: | การพัฒนาดัชนีวัดความไม่พึงพอใจของลูกค้าที่พักอาศัยในบ้านจัดสรร |
Other Titles: | Development of customer satisfaction index in housing |
Authors: | อำนาจ วังจีน Amnart Vangjeen |
Keywords: | บ้านจัดสรร ความไม่พึงพอใจ การวิเคราะห์องค์ประกอบ Housing Unsatisfactory Factor Analysis |
Issue Date: | 20-December-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | อำนาจ วังจีน. (2561). การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติมหาวทิยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความไม่พึงพอใจในปัญหาของบ้านจัดสรร น้ำหนักขององค์ประกอบปัญหาบ้านจัดสรรด้านต่างๆ ประชากร คือ ลูกค้าที่พักอาศัยในบ้านจัดสรร ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และส่วนภูมิภาค ใช้ตัวอย่างจำนวน 1,800 ตัวอย่าง ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 1 ชุด มีค่าความเชื่อมั่น 0.962 สถิติที่ใช้ ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ ผลการศึกษา ปรากฎว่า ความไม่พึงพอใจในปัญหาของบ้านจัดสรร ทั้ง 5 องค์ประกอบสามารถอธิบายความผันแปรของปัญหาบ้านจัดสรร ได้ร้อยละ 76.49 มีค่า ไอเกน เท่ากับ 3.825 มีค่า KMO เท่ากับ 0.889 ค่า ไค-สแควร์ เท่ากับ 6895.71 มีค่า p น้อยกว่า 0.001 องค์ประกอบที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ องค์ประกอบด้านระบบสาธารณูปโภค รองลงมาเป็น บรรยากาศและสภาพแวดล้อม คุณภาพของบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลาง และ ระบบรักษาความปลอดภัย มีน้ำหนักองค์ประกอบเท่ากับ .918, .907, .886, .872 และ .784 ตามลำดับ |
Description: | การวัดความไม่พึงพอใจ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5924 |
Appears in Collections: | GEN-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทความเรื่อง_การพัฒนาดัชนีวัดความไม่พึงพอใจของลูกค้าที่พักอาศัยในบ้านจัดสรร2.pdf | 699.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.