Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5979
Title: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ ความรู้ความเข้าใจ ทัศนคติ และพฤติกรรมการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา
Other Titles: EXPOSURE BEHAVIOR FOR PUBLIC RELATIONS MEDIA, KNOWLEDGE AND UNDERSTANDING, ATTITUDE AND ENVIRONMENTAL BEHAVIOR OF THE YOUTH IN CHACHOENGSAL PROVINCE
Authors: อรุณ คงดี
Keywords: สื่อประชาสัมพันธ์
ความรู้ความเข้าใจ
ทัศนคติ
พฤติกรรม
วัฒนธรรมท้องถิ่น
Issue Date: 7-March-2562
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากรของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา กับพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา กับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา กับทัศนคติที่มีต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติที่มีต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรากับพฤติกรรมการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research)ในรูปแบบของการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey research) ประชากรของการศึกษาในครั้งนี้ คือ เยาวชนที่มีอายุ 15-25 ปี ทั้งเพศชายและเพศหญิง ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 400 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม ผลการศึกษาวิจัย พบว่า เยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทราแตกต่างกัน นอกจากนั้นยังพบว่า พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีความสัมพันธ์กับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และทัศนคติที่มีต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างมีระดับนัยสำคัญที่ 0.05
Description: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5979
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf266.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.