Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5989
Title: การเปิดรับข่าวสาร พฤติกรรมการซื้อ ความคิดเห็น และการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่าย ผ่านสื่อออนไลน์ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: ACKNOWLEDGE INFORMATION PURCHASING BEHAVIOR OPINION AND DECISION TO CHOOSE DIETARY SUPPLEMENT FROM ONLINE (SOCIAL) MEDIA CHANNEL OF POPULATION IN BANGKOK
Authors: เสาวณีย์ เทพพนมรัตน์
Keywords: การเปิดรับข่าวสาร
พฤติกรรมการซื้อ
ความคิดเห็น
การตัดสินใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก
สื่อออนไลน์
Issue Date: 7-March-2562
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงลักษณะประชากรของผู้บริโภค การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ ความคิดเห็นที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ และการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ โดยกลุ่มเป้าหมายในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้บริโภค เพศชาย-หญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ที่เคยเปิดรับข่าวสารและตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ผ่านสื่อออนไลน์ จำนวน 400 คน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้บริโภคที่มีลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน มีการเปิดรับข่าวสาร และพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์แตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์แตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์แตกต่างกัน นอกจากนั้นยังพบว่า ความคิดเห็นที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่จำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์
Description: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5989
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
absract.pdf121.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.