กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6024
ชื่อเรื่อง: บรรยากาศองค์กรที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานและผลการดำเนินงาน ขององค์กร: กรณีศึกษาบริษัทผลิตถุงมือกอล์ฟ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: ORGANIZATIONAL CLIMATE RELATING TO ORGANIZATIONAL COMMITMENT AND OVER ALL PERFORMANCE: A CASE STUDY OF GOLF GLOVE MANUFACTURER
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณัฏฐ์บุตร บุญช่วย
คำสำคัญ: ความผูกพันต่อองค์กร
พนักงาน
ผลการดำเนินงาน
บริษัทผลิตถุงมือกอล์ฟ
วันที่เผยแพร่: 8-มีนาคม-2562
บทคัดย่อ: งานวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์กร ความ ผูกพันต่อองค์กร และผลการดำเนินงาน กลุ่มตัวอย่างของการวิจัย คือ พนักงานของบริษัทผลิตถุงมือ กอล์ฟ จำนวน 337 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามและสถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่าพนักงานบริษัทผลิตถุงมือกอล์ฟ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับบรรยากาศ องค์กร และความผูกพันต่อองค์กร อยู่ในระดับมากทุกด้าน ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการ ดำเนินงาน โดยรวมอยู่ในระดับดี ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า บรรยากาศองค์กรมี ความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับความผูกพันต่อองค์กร และผลการดำเนินงานของ พนักงานบริษัทผลิตถุงมือกอล์ฟ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ความผูกพันต่อองค์กรและผลการดำเนินงานของพนักงานจะอยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6024
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
abstract.pdf78.21 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น