กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6061
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลกระทบความพึงพอใจและความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของลูกค้าสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: MARKETING STRATEGY AFFECTING CUSTOMER SATISFACTION AND LOYALTY OF GAS STATION IN CHONBURI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนัญชนก พรมสุ่น
คำสำคัญ: กลยุทธ์การตลาด
ความพึงพอใจ
ความจงรักภักดี
วันที่เผยแพร่: 8-มีนาคม-2562
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี (2 ) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจและความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี จำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ รายได้ (3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี (4) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสถานีบริการนํ้ามัน จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปรผลการศึกษาพบว่าปัจจัย (1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อสถานีบริการนํ้ามัน โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x= 3.89, SD = 0.70) ด้านความจงรักภักดีมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x= 3.88, SD = 0.47) (2) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในจังหวัดชลบุรีมีความแตกต่างจำแนกตามลักษณะทางปัจจัยส่วนบุคคลในด้าน อายุ อาชีพ (3) ปัจจัยกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ การส่งเสริมการขาย (β = 0.34, p= 0.00) ด้านกระบวนการ (β = 0.26, p=0.00) และด้านลักษณะทางกายภาพ (β = 0.17, p = 0.00) (4) ปัจจัยกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อระดับความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสถานีบริการนํ้ามันในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ การส่งเสริมการขาย (β = 0.18, p=0.00) ด้านกระบวนการ(β = 0.12, p=0.00) ด้านลักษณะทางกายภาพ (β = 0.07, p=0.00) ตามลำดับ
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6061
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
abstract.pdf96.09 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น