Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จารวี กระแสร์ชล | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-03-08T07:56:47Z | - |
dc.date.available | 2019-03-08T07:56:47Z | - |
dc.date.issued | 2562-03-08 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี | en_US |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าของบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ 2) เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ จำแนกโดยปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุ18ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่เพศมีความพึงพอใจที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนปัจจัยด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนมีความพึงพอใจที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละด้าน 2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่อง เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน อายุ และ เพศ ตามลำดับ และ 3) ระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยด้าน ความพึงพอใจโดยรวม ความพึงพอใจตราสินค้า ความพึงพอใจด้านการตอบสนอง และความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ มีอิทธิพลที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | บรรจุภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | น้ำผลไม้ | en_US |
dc.title | ลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่องของกลุ่มนักศึกษา | en_US |
dc.title.alternative | PACKAGING ATTRIBUTES AFFECTING STUDENT’S SATISFACTION AND BRAND RECOGNITION OF PACKAGED FRUIT JUICE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
abstract.pdf | 515 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.