กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080
ชื่อเรื่อง: ลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่องของกลุ่มนักศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: PACKAGING ATTRIBUTES AFFECTING STUDENT’S SATISFACTION AND BRAND RECOGNITION OF PACKAGED FRUIT JUICE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จารวี กระแสร์ชล
คำสำคัญ: ความพึงพอใจ
ตราสินค้า
บรรจุภัณฑ์
น้ำผลไม้
วันที่เผยแพร่: 8-มีนาคม-2562
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าของบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ 2) เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ จำแนกโดยปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุ18ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่เพศมีความพึงพอใจที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนปัจจัยด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนมีความพึงพอใจที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละด้าน 2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่อง เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน อายุ และ เพศ ตามลำดับ และ 3) ระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยด้าน ความพึงพอใจโดยรวม ความพึงพอใจตราสินค้า ความพึงพอใจด้านการตอบสนอง และความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ มีอิทธิพลที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
abstract.pdf515 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น