Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6082
Title: คุณภาพการบริการมีผลต่อความพึงพอใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนเนิร์สเซอรี่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
Other Titles: SERVICE QUALITY OF NURSERY AFFECTING PARENTS SATISFACTION IN PATTAYA CHONBURI PROVINCE
Authors: กรณ์พิมล เจม
Keywords: คุณภาพการบริการ
ความพึงพอใจของผู้ปกครอง
ความพึงพอใจ
เนิร์สเซอรี่
ชลบุรี
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของ ผู้ปกครองของเด็กปฐมวัยในเนิร์สเซอรี่ในพัทยา จังหวัดชลบุรี 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจ ของผู้ปกครองเด็กในเนิร์สเซอรี่ในพัทยา จังหวัดชลบุรี จำแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคล 3) เพื่อศึกษา ระดับอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการของเนิร์สเซอรี่ ในพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่มีต่อระดับความ พึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อเนิร์สเซอรี่ กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้ คือ ผู้ปกครองของเด็กที่เข้า เรียนในเนิร์สเซอรี่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จำนวน 343 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็น แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจโดยรวมของผู้ปกครองต่อเนิร์สเซอรี่ อยู่ในระดับมาก มาก ( X = 3.69, SD = 0.52) (2) ความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อเนิร์สเซอรี่แตกต่างกัน ตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านอาชีพ (3) คุณภาพการบริการของเนิร์สเซอรี่ที่มีต่อระดับความพึงพอใจ ของผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้าเรียน ได้แก่ ด้านความน่าเชื่อถือของเนิร์สเซอรี่ ด้านการบริการให้คำปรึกษาและด้านความปลอดภัย
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6082
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf547.6 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.