Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6088
Title: การปฏิบัติงานทรัพยากรมนุษย์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิตในโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
Other Titles: HUMAN RESOURCE MANAGEMENT AFFECTING EFFICIENCY OF MANUFACTURING EMPLOYEES IN AUTOMOTIVE PARTS MANUFACTURING FACTORIES IN BANBUENG DISTRICT, CHONBURI PROVINCE
Authors: นิตยา ขันสันเทียะ
Keywords: การจัดการทรัพยากรมนุษย์
ประสิทธิภาพการทำงาน
พนักงานฝ่ายผลิต
ยานยนต์
ชลบุรี
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ คือ (1)เพื่อศึกษาระดับการจัดการทรัพยากรมนุษย์ของโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี (2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จำแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคล(3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของการจัดการทรัพยากรมนุษย์โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีที่มีต่อระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิต กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้ คือ พนักงานฝ่ายผลิต ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการจัดการทรัพยากรมนุษย์โดยรวมของพนักงานต่อโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อยู่ในระดับมากที่สุด(x= 4.27, SD = 0.35)(2) ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิต ต่อโรงงานแตกต่างกันตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษาตำแหน่งงาน ประสบการณ์ทำงาน และรายได้ (3) การจัดการทรัพยากรมนุษย์ของโรงงานที่มีต่อระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิต ได้แก่ ด้านการธำรงรักษา ด้านการสรรหา และด้านการฝึกอบรม
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการองค์การสมัยใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6088
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf540.3 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.