Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6092
Title: ปัจจัยด้านแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจอยู่และความผูกพันของแรงงานต่างด้าวในบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี
Other Titles: MOTIVATIONAL FACTORS AFFECTING INTENTION TO STAY AND COMMITMENT OF ALIEN WORKERS AT A CONSTRUCTION FIRM IN CHONBURI PROVINCE
Authors: จุฬาวรรณ สิงห์เส็ง
Keywords: แรงจูงใจ
ความตั้งใจอยู่
ความผูกพัน
แรงงานต่างด้าว
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความตั้งใจอยู่และความผูกพันของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในบริษัทก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี (2 ) เพื่อศึกษาความตั้งใจอยู่และความผูกพันของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในบริษัทก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี จำแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยด้านแรงจูงใจในการทำงานที่มีต่อระดับความผูกพันของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในบริษัทก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ในบริษัทก่อสร้างในเขตเมืองชลบุรี จำนวน 200 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการศึกษาพบว่าปัจจัย (1) ระดับความตั้งใจและความผูกพันของแรงงานต่างด้าวที่มีต่อองค์กร โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x= 4.40, SD = 0.73) ด้านความผูกพันมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x= 4.55, SD = 0.78) (2) ความตั้งใจอยู่ของปัจจัยส่วนบุคคลไม่แตกต่างและความผูกพันของแรงงานต่างด้าวในบริษัทก่อสร้างในจังหวัดชลบุรีมีความแตกต่างจำแนกตามลักษณะทางปัจจัยส่วนบุคคลในด้าน ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน รายได้ต่อเดือน (3) ปัจจัยแรงจูงใจในการทำงานที่มีต่อระดับความผูกพันของแรงงานต่างด้าวในบริษัทก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ ความก้าวหน้าในหน้าที่ (β = 0.27, p= 0.00) ด้านผลประโยชน์ตอบแทน (β = 0.25, p=0.00) และด้านการยอมรับนับถือ (β = 0.14, p = 0.00) ตามลำดับ SPU
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6092
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf533.77 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.