Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6097
Title: ปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อทัศนคติในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง
Other Titles: MOTIVATIONAL FACTORS AFFECTING ATTITUDE OF OPERATION WORKERS IN AN AUTOPART MANUFACTURING COMPANY IN EASTERN SEABOARD INDUSTRIAL ESTATE, RAYONG PROVINCE
Authors: ดวงใจ นาถมทอง
Keywords: แรงจูงใจ
ทัศนคติ
การปฏิบัติงาน
พนักงานฝ่ายผลิต
ชิ้นส่วนรถยนต์
Issue Date: 9-March-2562
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับทัศนคติการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ดจังหวัดระยอง (2 ) เพื่อ เปรียบเทียบทัศนคติการปฏิบัติงานของพนักงานจาแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงาน บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง (3) เพื่อศึกษา อิทธิพลของปัจจัยแรงจูงใจในการทา งานที่มีต่อทัศนคติในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทผู้ผลิต ชิ้นส่วนรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานฝ่ าย ผลิตในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จานวน 200 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการ เก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหา ค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการศึกษาพบว่าปัจจัย (1) ทัศนคติในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน รถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ดจังหวัดระยอง โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( x = 3.64, SD = 0.66) (2) ทัศนคติในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จาแนกตาม ปัจจัยส่วนบุคคล มีความแตกต่างกันในด้าน เพศ และอายุงาน (3) ปัจจัยแรงจูงใจในการทางานที่มีต่อ ทัศนคติของพนักงานฝ่ายผลิตบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ได้แก่ ปัจจัยด้านความสา เร็จในงาน (β = 0.31, p = 0.00) ด้านความรับผิดชอบ (β = 0.28, p = 0.00) ด้านความก้าวหน้าในตา แหน่ง (β = 0.23, p = 0.00) และด้านการพัฒนาตนเอง (β = 0.17, p = 0.00) ตามลา ดับ
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6097
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf602.5 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.