Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6103
Title: ปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานทที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน: กรณีศึกษา บริษัท พี.เอส.อินทรูเม้นท์แอนด์ คอนสตรัคชัน่ จำกัด
Other Titles: FACTOR OF WORKENVIRONMENT AFFECTING WORK EFFICIENCY: A CASE STUDY OF P.S INSTRUMENT AND CONSTRUCTION COMPANY LIMITED
Authors: นัยนา สุภาพ
Keywords: สภาพแวดล้อมในการทำงาน
ประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน
Issue Date: 9-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ คือ 1)เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลทีมีอิทธิพลต่อ ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท พี. เอส. อินสตรูเมนท์แอนด์คอนสตรัคชัน จำกัด ในแผนกวิศวกรรมไฟฟ้าระบบติดตังและซ่อมบำรุงและ 2) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของสภาพแวดล้อม ในการทำงานของบุคลากรทีมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท พี. เอส. อิน สตรูเมนท์แอนด์คอนสตรัคชัน จำกัด.ในแผนกวิศวกรรมไฟฟ้าระบบติดตังและซ่อมบำรุง กลุ่ม ตัวอย่างเป็นพนักงานบริษัท พี. เอส. อินสตรูเมนท์แอนด์ คอนสตรัคชัน จำกัด.ในแผนก วิศวกรรมไฟฟ้าระบบติดตังและซ่อมบำรุงจำนวน 200 คน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ(quantitative research) โดยทำการเก็บข้อมูลจำนวน ชุด คิดเป็นร้อยละ ของแบบสอบถามทังหมด มาทำการ วิเคราะห์โดยวิธีการทางสถิติตามวัตถุประสงค์การวิจัย โดยนำเสนอผลการทดสอบและวิเคราะห์ ข้อมูลและแปลความหมายผลการวิเคราะห์ข้อมูล กลุ่มตัวอย่างทีใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงาน บริษัท พี. เอส. อินสตรูเมนท์แอนด์คอนสตรัคชัน จำกัด รวมทังสิน คน ด้วยวิธีการสำรวจ (survey research method) ใช้แบบสอบถาม (questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการวิจัย โดยมีรายเอียด ในเรืองการกำหนดกลุ่มตัวอย่าง ประชากร การสุ่มตัวอย่างการเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดทำและการวิเคราะห์ข้อมูล จากนั้นผู้วิจัยได้นำข้อมูลไปทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ( statistical package for the social sciences) ซึงสถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การพิสูจน์ความแตกต่างแบบ One-Way ANOVA รวมทังการ วิเคราะห์หาระดับอิทธิพลปัจจัยสภาพแวดล้อมแตกต่างกันมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน แตกต่างกันโดยใช้ค่า Multiple Regression Analysis ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง.ปี คิดเป็นร้อย ละ 37.6 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 52.60 มีระดับการศึกษา อนุปริญญา คิดเป็นร้อยละ 60.90 มีตำแหน่งงาน เป็น Helper คิดเป็นร้อยละ 47.40 ส่วนด้านปัจจัยส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อ ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานพบว่า สถานภาพ ระดับการศึกษา อายุและตำแหน่งงานที แตกต่างกัน มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านปัจจัย สภาพแวดล้อมทีมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานพบว่า ปัจจัยด้านการติดต่อสื่อสาร (β=0.24) และปัจจัยด้านสภาพการปฏิบัติงาน (β=-0.33) มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในด้านความรวดเร็วในการทำงานและปัจจัยสภาพแวดล้อมทีมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการ ปฏิบัติงานปัจจัยด้านความมั่นคงปลอดภัย (β=0.25) และปัจจัยด้านการติดต่อสอสาร (β=-1.80) ม ีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในด้านลดขันตอนการทำงาน
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6103
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf68.53 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.