กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6137
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์ทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อที่มีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้าร้านค้าสะดวกซื้อเขตพัทยา จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: MARKETING STRATEGY AND BUYING BEHAVIOR AFFECTING CUSTOMER SAFISFACTION AND LOYALTY OF CONVENIENCE STORES IN PATTAYA DISTRICT,CHONBURI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลวดี อัมโภชน์
คำสำคัญ: กลยุทธ์ทางการตลาด
ร้านค้าสะดวกซื้อ
ชลบุรี
ความพึงพอใจ
พฤติกรรมการซื้อ
วันที่เผยแพร่: 9-มีนาคม-2562
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับทัศนคติของลูกค้าร้านค้าสะดวกซื้อเขตพัทยาจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับทัศคติของลูกค้าร้านค้าสะดวกซื้อเขตพัทยา จังหวัดชลบุรี จำแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคล 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีต่อทัศนคติของลูกค้าร้านค้าสะดวกซื้อ เขตพัทยา จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ที่เข้าใช้บริการร้านค้าสะดวกซื้อจานวน 430 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การทดสอบจำแนกเป็นรายคู่ และใช้สมการพยากรณ์โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1)ระดับทัศนคติของลูกค้าร้านค้าสะดวกซื้อเขตพัทยา จังหวัดชลบุรีโดยรวมอยู่ในระดับมาก (𝑥=3.54) 2) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สาขาอาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันจะมีทัศนคติต่อร้านค้าสะดวกซื้อที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัจจัยกลยุทธ์ทางการตลาดซึ่งประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านคุณสมบัติพนักงานภายใน ด้านเทคนิคและกระบวนการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพจะมีอิทธพลต่อการใช้บริการร้านค้าสะดวกซื้อโดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6137
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
abstract.pdf791.7 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น