Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6400
Title: ปัญหากฎหมายในการลงทุนการประกอบธุรกิจใหม่เพื่อรองรับเทคโนโลยี สารสนเทศ : ศึกษากรณีการออกหุ้นกู้ของบริษัทจำกัด
Other Titles: INVESTMENT PROBLEMS IN STARTUP BUSINESS: STUDY CASE OF DEBENTURES INSSUANCE BYCOMPANY LIMITED
Authors: พีรพล ชมภู
Keywords: หุ้นกู้
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พีรพล ชมภู. 2562. "ปัญหากฎหมายในการลงทุนการประกอบธุรกิจใหม่เพื่อรองรับเทคโนโลยี สารสนเทศ : ศึกษากรณีการออกหุ้นกู้ของบริษัทจำกัด." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พีรพล ชมภู_T184567_2562
Abstract: ปัจจุบนัธุรกิจ ‘Start up’ เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ที่สามารถหาเงินแบบทำซ่ัาและขยายได้ง่าย ด้วยเทคโนโลยีหรือ นวัตกรรมมาใชเ้ป็นหัวใจหลักในการสร้างธุรกิจ เพื่อแก้ป้ัญหาในชีวิตประจำวันให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญของธุรกิจStart up มากขึ้นโดยเฉพาะ อย่างยิ่ง Startup ในภาคเกษตรและอาหาร ด้านการศึกษา และด้านสุขภาพ เนื่องจากธุรกิจ Start up นี้ สามารถทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดี จึงเห็นว่าประเทศไทยควรมีการพัฒนาและปรับปรุง กฎหมายเกี่ยวกับการเพิ่มทุนและ การบริหารจัดการหุ้นของบริษัทจำกัดตามประมวลกฎหมายแพ่งและ พาณิชย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อห้ามในการออกหุ้นกู้ และการเปลี่ยนแปลงหุ้นบุริมสิทธิ โดยเป็นปัญหา สำคัญต่อการส่งเสริมธุรกิจ Start up ตามนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างยิ่งประการที่หนึ่งเนื่องจาก จุดเริ่มต้นของการประกอบธุรกิจ Start up นั้นมักถูกจัดตั้งในรูปของบริษัทจำกัดเนื่องจากเป็นธุรกิจที่ เพิ่งจะเริ่มต้น
Description: พีรพล ชมภู. ปัญหากฎหมายในการลงทุนการประกอบธุรกิจใหม่เพื่อรองรับเทคโนโลยี สารสนเทศ : ศึกษากรณีการออกหุ้นกู้ของบริษัทจำกัด. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2562.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6400
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.