Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6528
Title: คุณภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีต่อผลการดำเนินงาน ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: QUALITY OF ACCOUNTING INFORMATION SYSTEM ON THE PERFORMANCE OF LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: นิตยา ใจดี
Keywords: ระบบสารสนเทศทางการบัญชี
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นิตยา ใจดี. 2561. "คุณภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีต่อผลการดำเนินงาน ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_นิตยา ใจดี_2561
Abstract: ระบบสารสนเทศทางการบัญชีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานของธุรกิจแทบทุกประเภท เนื่องจากปัจจุบันระบบสารสนเทศ ได้แสดงบทบาทที่สำคัญนอกเหนือจาก การสนับสนุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพแล้ว ระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีคุณภาพยังมีส่วนในการกำหนด กลยุทธ์ขององค์กร หากผู้บริหารสามารถนำระบบสารสนเทศทางการบัญชีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างเหมาะสมแล้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันแล้วยังช่วยเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่องค์กรอีกด้วย ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาคุณภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบธุรกิจบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 243 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6528
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
8_61500058_นิตยา ใจดี.pdf1.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.