Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6820
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสาวิตรี จูเจี่ยth_TH
dc.date.accessioned2020-07-30T04:30:09Z-
dc.date.available2020-07-30T04:30:09Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationสาวิตรี จูเจี่ย. 2560. "การพัฒนาระบบประเมินคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6820-
dc.descriptionตารางth_TH
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์บับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาตัวชี้วัดคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์และเพื่อการพัฒนาระบบประเมินคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน 206 คน ประกอบด้วย กลุ่มผู้พัฒนาคุณภาพ กลุ่มนักศึกษา/ผู้ออกแบบระบบการเรียนการสอน และกลุ่มผู้ใช้งาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบบันทึกข้อมูลการสนทนากลุ่ม และแบบสอบถามเพื่อการยืยยันตัวชี้วัด การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงผสมผสาน ทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจและการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ตัวชี้วัดคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์ มี 4 มิติ 35 ตัวชี้วัด ประกอบด้วย มิติคุณภาพด้านโครงสร้าง 22 ตัวชี้วัด มิติคุณภาพด้านการศึกษา 6 ตัวชี้วัด มิติคุณภาพด้านการเรียนการสอน 4 ตัวชี้วัด และมิติคุณภาพด้านเทคโนโลยี 3 ตัวชี้วัด ระบบประเมินคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์ สามารถประเมินคะแนนตามตัวชี้วัดแต่ละมิติ สามารถวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) และบอกจุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนาและจุดที่ควรปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ระบบสามารถให้คำแนะนำ โดยแสดงรายละเอียดตามข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) นอกจากนี้ระบบยังสามารถรายงานผลคะแนนประเมินคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์ เพื่อให้ทราบถึงระดับประสิทธิภาพขิงเลิร์นนิงอ็อบเจกต์ รวมไปถึงคำอธิบายลักษณะของระดับคุณภาพที่ได้ และส่วนที่ควรมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectเลิร์นนิงอ็อบเจกต์th_TH
dc.subjectมิติคุณภาพth_TH
dc.subjectตัวชี้วัดคุณภาพth_TH
dc.subjectการวิเคราะห์องค์ประกอบth_TH
dc.subjectระบบประเมินคุณภาพth_TH
dc.titleการพัฒนาระบบประเมินคุณภาพเลิร์นนิงอ็อบเจกต์th_TH
dc.title.alternativeTHE DEVELOPMENT OF QUALITY ASSESSMENT SYSTEM OF LEARNING OBJECTth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:INF-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.