Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6842
Title: ผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน : กรณีธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: IMPACT OF DRAFT THAI ACCOUNTING STANDARD ON INVESTMENT PROPERTY ON FIANCIAL STATEMENT :A CASE OF THE REAL ESTATE DEVELOPMENT COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: วาสนา เต๊ะวงษ์สมุทร
Keywords: วิธีมูลค่ายุติธรรม
วิธีตีราคาใหม่
อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน
Issue Date: 25-January-2554
Publisher: Sripatum University
Citation: วาสนา เต๊ะวงษ์สมุทร. 2553. “ผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน : กรณีธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย.” วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2553
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและมาตรฐานการบัญชีที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ 2.ศึกษาผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน มีวิธีวิจัยโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินปี 2551 และปี 2552 ของบริษัทในหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยใช้ค่าเฉลี่ยเป็นสถิติในการศึกษาเปรียบเทียบและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ Paired-Sample T-test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและมาตรฐานการบัญชีที่ดินอาคารและอุปกรณ์พบว่ามีนโยบายการบัญชีในการวัดมูลค่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนแตกต่างกัน
Description: Sripatum University
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6842
Appears in Collections:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.