Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7068
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสด ผลตอบแทนของสินทรัพย์และผลตอบแทน ของผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่ม เอ็ม เอ ไอ กรณีศึกษากลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค
Other Titles: THE RELATINSHIP BETWEEN CASH FLOW RETURN OF ASSETS AND RETURN OF EQUITY INTO LESTED COMPANIES OF THAILAND IN MARKET FOR ALTERNATIVE INVESTMENT CASE STUDY OF CONSUMER PRODUCTS
Authors: ทิพาพร ยอดดำเนิน
Keywords: กระแสเงินสดกิจกรรมดำเนินงาน
กระแสเงินสดกิจกรรมลงทุน
เงินสดกิจกรรมจัดหาเงิน
ผลตอบแทนตลาดหลักทรัพย์
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ทิพาพร ยอดดำเนิน. 2562. "ความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสด ผลตอบแทนของสินทรัพย์และผลตอบแทน ของผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่ม เอ็ม เอ ไอ กรณีศึกษากลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ทิพาพร ยอดดำเนิน_2562
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสด ผลตอบแทนของสินทรัพย์และผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่ม เอ็ม เอ ไอ กรณีศึกษากลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งประกอบด้วยกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงาน กระแสเงินสดจากกิจกรรมลงทุน และกระแสเงินสดจากกิจกรรมจัดหาเงิน เป็นตัวแปรต้น อัตราส่วนผลตอบแทนต่อสินทรัพย์และอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นตัวแปรตาม โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างบริษัทจดทะเบียน จำนวน 9 บริษัท ในช่วงระหว่างปี 2559-2561 และใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติความถดถอยเชิงพหุในการวิเคราะห์ข้อมูล
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7068
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1.61500072_ทิพาพร ยอดดำเนิน.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.