Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7238
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดี และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคตของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ
Authors: ธิดารัตน์ นิลดี
Keywords: ส่วนประสมการตลาด
ความจงรักภักดี
พฤติกรรมการซื้อ
Issue Date: 2553
Abstract: การวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษา “ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดี และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคตของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ” โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 2) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาด 4 ด้าน กับพฤติกรรมการซื้อของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 3) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดกับความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 4) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการกับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคต กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 300 คน โดยการคำนวณตามสูตรของ Yamane และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience) การรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบปลายปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ Chi-square และหาความสัมพันธ์โดยใช้ Pearson product moment correlation coefficient ผลการวิจัย พบว่า 1. พฤติกรรมการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้ามีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7238
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ.pdf114.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.