กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7238
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดี และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคตของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธิดารัตน์ นิลดี |
คำสำคัญ: | ส่วนประสมการตลาด ความจงรักภักดี พฤติกรรมการซื้อ |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
บทคัดย่อ: | การวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษา “ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดี และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคตของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ” โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 2) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาด 4 ด้าน กับพฤติกรรมการซื้อของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 3) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดกับความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 4) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการกับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคต กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 300 คน โดยการคำนวณตามสูตรของ Yamane และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience) การรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบปลายปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ Chi-square และหาความสัมพันธ์โดยใช้ Pearson product moment correlation coefficient ผลการวิจัย พบว่า 1. พฤติกรรมการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความจงรักภักดีของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้ามีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อในอนาคต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7238 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
บทคัดย่อ.pdf | 114.18 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น