Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7349
Title: ปัญหาและอุปสรรคทางกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง : ศึกษาเฉพาะกรณีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
Other Titles: LEGAL PROBLEMS AND OBSTACLES IN RELATION TO HEARING AND JUDGMENT PROCESS OF THE CENTRAL INTELLECTUAL PROPERTY AND INTERNATIONAL TRADE COURT : A SPECIFIC STUDY OF DISPUTE MEDIATION
Authors: จิราพร ร่มเย็น
Keywords: กระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาล
ทรัพย์สินทางปัญญา
การค้าระหว่างประเทศกลาง
การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จิราพร ร่มเย็น. 2555. "ปัญหาและอุปสรรคทางกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง : ศึกษาเฉพาะกรณีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ศึกษาเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคทางกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง : ศึกษาเฉพาะกรณีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นการระงับข้อพิพาทโดยการไกล่เกลี่ยซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญและเป็นที่นิยมของคู่กรณีเป็นอย่างมากที่เลือกใช้ระงับข้อพิพาท โดยเฉพาะการระงับใช้ข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ พบว่าการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของกฎหมายทั้งหมดซึ่งทำให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในกระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7349
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.