Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7448
Title: ประสบการณ์ ความไว้วางใจ ความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” ในจังหวัดชลบุรี
Authors: เอื้ออังกูร ตัณฑุลเศรษฐ์
Keywords: ประสบการณ์
ความไว้วางใจ
ความภักดี
แบรนด์สินค้า
Issue Date: 2563
Abstract: การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” เพื่อศึกษาระดับความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต”เพื่อศึกษาระดับความภักดีของลูกค้ามีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” เพื่อศึกษาประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์“เชฟโรเลต”จำแนกตาม ลักษณะทางประชากรของลูกค้าเพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์ของลูกค้ากับ ไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” และศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างความไว้วางใจ ของลูกค้ากับความภักดีของลูกค้ามีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือผู้บริโภคทั้งเพศชาย และเพศหญิง อายุตั้งแต่21-50 ปีขึ้นไป ที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในเขตชลบุรี จำนวน400 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้ค่าความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ หาค่าt-test One-Way ANOVA และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ Pearson’s Correlation Coefficient ผลการวิจัยพบว่า1) ประสบการณ์ของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” โดยรวมและ รายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากสูงสุดไปต่ำสุด คือ ด้านความรู้สึก ด้านความสัมพันธ์ ด้านความคิดและด้านการกระทำและด้านการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัส ตามลำดับ 2) ความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลาดับตามค่าเฉลี่ยจากสูงสุดไปตาสุด่ คือ ด้านความตั้งใจ และด้านความน่าเชื่อถือ 3) ความภักดี ของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากโดยเรียงลำดับตาม ค่าเฉลี่ยจากสูงสุดไปต่ำสุด คือ ด้านความตั้งใจซื้อซ้ำ และด้านการชื่นชอบมากกว่าตราสินค้าอื่น ๆ ด้านความบอกต่อให้เชิงบวก ด้านการปฏิเสธเปลี่ยนตราสินค้า และด้านการเป็นส่วนหนึ่งของ ตราสินค้าตามลำดับ เมื่อทำการทดสอบสมมติฐานการวิจัยพบว่า4) ลูกค้าที่มีอายุและอาชีพแตกต่างกัน จะมีประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต”โดยรวมแตกต่างกัน5) ประสบการณ์ของลูกค้ามีความสัมพันธ์กับความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต”ทั้งในภาพรวมและรายด้าน ทุกด้านและ 6) ความไว้วางใจของลูกค้ามีความสัมพันธ์กับความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “เชฟโรเลต” โดยรวมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7448
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstarct.pdf122.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.