Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7489
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปวีณา เวชศรีth_TH
dc.date.accessioned2021-04-29T03:59:22Z-
dc.date.available2021-04-29T03:59:22Z-
dc.date.issued2563-04-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7489-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงทัศนคติ และแนวโน้มการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทเมคอัพ (make up) แบบซองของผู้บริโภค รวมถึงทำการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับทัศนคติ และความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางประเภทเมคอัพ (make up) แบบซอง ของผู้บริโภค และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อผู้แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (beauty influencer) ประเภทเมคอัพ (make up ) แบบซอง กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางประเภทเมคอัพ (make up) แบบซอง ของผู้บริโภคเป็นเพศหญิง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน ด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติวิเคราะห์เชิงพรรณนา คือ ความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในส่วนของการทดสอบสมมติฐาน ใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 2 ตัวแปร ผลการศึกษาพบว่า 1. ผู้บริโภคที่มีอายุแตกต่างกัน มีทัศนคติต่อผู้แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (beauty influencer) ประเภทเมคอัพ (make up) แบบซอง ด้านรูปแบบการนำเสนอเนื้อหา และโดยรวมแตกต่างกัน 2. ผู้บริโภคที่มีอายุ และอาชีพแตกต่างกัน มีแนวโน้มการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางประเภทเมคอัพ (make up) แบบซองแตกต่างกัน 3. ทัศนคติต่อผู้แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (beauty influencer) ประเภทเมคอัพ (make up) แบบซอง ด้านบุคลิกภาพ ด้านเนื้อหาที่นำเสนอ ด้านรูปแบบการนำเสนอเนื้อหา ด้านความน่าเชื่อถือ และโดยรวม มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางประเภทเมคอัพ (make up) แบบซอง ของผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectทัศนคติ beauty influencerth_TH
dc.subjectแนวโน้มการตัดสินใจth_TH
dc.subjectผู้แนะนำผลิตภัณฑ์th_TH
dc.subjectเครื่องสำอาง ประเภทเมคอัพ (make up) แบบซองth_TH
dc.subjectYouTubeth_TH
dc.titleทัศนคติต่อผู้แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (beauty influencer) สำหรับแต่งหน้า (make up) แบบซอง ผ่านสื่อ YouTube และแนวโน้มการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้า (make up) แบบซองของผู้บริโภคth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstarct.pdf124.44 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.