Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7519
Title: พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้า และประชาชน ที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group
Authors: อรวรรณ พ่วงศิริ
Keywords: พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร
การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กร /
ความเชื่อมั่น
บริษัท Thai Summit Group
Issue Date: 8-May-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กร และความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group ของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารกับการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กร ของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group กับความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group ของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group กลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยศึกษา คือ พนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group โดยในที่นี้เก็บตัวอย่างทั้งหมด 400 คน เป็นพนักงานภายในบริษัท Thai Summit Group (ระดับเจ้าหน้าที่พนักงาน) เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุระหว่าง 20 -30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 15,000 – 25,000 บาท ส่วนใหญ่จะเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group ผ่านสื่ออออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อีเมล มีความถี่ในการเปิดรับข่าวสาร 5-6 ครั้ง/สัปดาห์ มีเนื้อหาข่าวสารที่เปิดรับ คือ ข้อมูลข่าวสารกิจกรรมขององค์กร เช่น กิจกรรมการกุศล กิจกรรมร่วมกับชุมชน มีเหตุผลที่เปิดรับข่าวสาร คือ ต้องการทราบถึงข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท มีการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านผู้บริหารและบุคลากร อยู่ในระดับปานกลาง และมีความเชื่อมั่นต่อองค์กรที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group ด้านความน่าเชื่อถือ อยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านความซื่อสัตย์ อยู่ในระดับปานกลาง ผลทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) สถานะที่แตกต่างกัน จะมีสื่อที่เปิดรับข่าวสารแตกต่างกัน 2) สถานะที่แตกต่างกัน จะมีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 3) สถานะที่แตกต่างกัน จะมีเนื้อหาข่าวสารที่เปิดรับเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 4) สถานะที่แตกต่างกัน จะมีเหตุผลที่เปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 5) การศึกษาที่แตกต่างกัน จะมีสื่อที่เปิดรับข่าวสารแตกต่างกัน 6) การศึกษาที่แตกต่างกัน จะมีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 7) การศึกษาที่แตกต่างกัน จะมีเนื้อหาข่าวสารที่เปิดรับเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 8) การศึกษาที่แตกต่างกัน จะมีเหตุผลที่เปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group แตกต่างกัน 9) พนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group ที่มีสื่อที่เปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group โดยรวม แตกต่างกัน 10) พนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group ที่มีความถี่ในการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group โดยรวม แตกต่างกัน 11) พนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group ที่มีเนื้อหาข่าวสารที่เปิดรับเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group โดยรวม แตกต่างกัน 12) พนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบบริษัท Thai Summit Group ที่มีเหตุผลที่เปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท Thai Summit Group ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group โดยรวม แตกต่างกัน 13) การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group ด้านผู้บริหารและบุคลากร มีความสัมพันธ์กับความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบ ที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group โดยรวม 14) การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group ด้านการดำเนินงานขององค์กรมีความสัมพันธ์กับความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบ ที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group โดยรวม 15) การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group ด้านความโปร่งใสขององค์กรมีความสัมพันธ์กับความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบ ที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group โดยรวม 16) การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท Thai Summit Group ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมีความสัมพันธ์กับความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้าของบริษัท และประชาชนโดยรอบ ที่มีต่อบริษัท Thai Summit Group โดยรวม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7519
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstarct.pdf160.13 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.