Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7539
Title: | การศึกษาปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและประสบการณ์ของผู้ใช้ที่มีผลต่อการใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของผู้ใช้โมบายแบงค์กิ้ง |
Authors: | พิสชา เทอดตระกูล |
Keywords: | การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี/ประสบการณ์ผู้ใช้ การใช้ซ้ำ การบอกต่อ โมบายแบงค์กิ้ง |
Issue Date: | May-2563 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของผู้ใช้โมบายแบงค์กิ้ง 2) ศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยด้านเทคโนโลยีธนาคารของผู้ใช้ที่มีผลต่อการใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของผู้ใช้โมบายแบงค์กิ้ง 3) ศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยด้านประสบการณ์ของผู้ใช้ที่มีผลต่อการใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของผู้ใช้โมบายแบงค์กิ้ง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นกลุ่มคนที่ใช้บริการโมบายแบงค์กิ้งจำนวน 400 คน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบค่าความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ใช้บริการโมบายแบงค์กิ้งมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของโมบายแบงค์กิ้งโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 2) ปัจจัยด้านเทคโนโลยีธนาคารที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการซ้ำและการบอกต่อ ได้แก่ รูปแบบของแอพพลิเคชั่น และด้านคุณภาพข้อมูล 3) ปัจจัยประสบการณ์ผู้ใช้ที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการซ้ำ ได้แก่ ด้านความสะดวกสบาย ด้านความรวมเร็ว ด้านความคุ้มค่า และด้านการรับรู้ประโยชน์ และที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ ได้แก่ ด้านความสะดวกสบาย ด้านความคุ้มค่า ด้านการรับรู้ประโยชน์ และด้านความคุ้นเคยกับธนาคาร |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7539 |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
abstarct.pdf | 285.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.