Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7613
Title: ปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตหาดจอมเทียนพัทยา
Authors: ทิพย์ชนะ อัครกัลป์ชัย
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม
Issue Date: 2556
Abstract: ในปัจจุบัน ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตพัทยาที่แตกต่างกันและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีทางเลือกมากกว่าแต่ก่อน ทำให้นักลงทุนต้องมีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มีอยู่จำนวนมาก และเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่หาดจอมเทียนพัทยา ซึ่งมีราคาสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องมีการปรับราคาและรุปแบบสินค้าเพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน วัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้และความคาดหวังของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย ในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้จริง ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย กับพฤติกรรมในการซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา และ 3) เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้จริงของผู้บริโภคที่ทำให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าต่อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเขตหาดจอมเทียนพัทยา จำนวน 10 บริษัท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติไค-สแควร์ (Chi-square) และการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการรับรู้และความคาดหวังของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวมและรายด้าน 2) ระดับการรับรู้จริง ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความคาดหวังด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย สูงกว่าการรับรู้จริงด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งหมายถึงผู้บริโภครู้สึกไม่พึงพอใจภายหลังการซื้อคอนโดมิเนียม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7613
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ.pdf197.36 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.