Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7630
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลื้อกซื้อเสื้อผ้าสุภาพบุรุษผ่านร้านค้าออนไลน์ในจังหวัดชลบุรี
Authors: ประวีณา สุขเกษม
Keywords: พฤติกรรม
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2559
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์ของสุภาพบุรุษในจังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์ของสุภาพบุรุษในจังหวัดชลบุรี ที่มีลักษณะประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเลื้อกซื้อเสื้อผ้า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกัน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากสุภาพบุรุษผู้ใช้ออนไลน์ และมีประสบการณ์ในการซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์ จำนวน 35 คน เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ (survey research) จากกลุ่มตัวอย่างพบว่าผู้ชายซึ่งเคยซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์นั้น ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท อยู่ในช่วงอายุ 26-30 ปี มีรายได้ 10,000 บาทต่อเดือน การวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจซื้อเสื้อผ้า พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าในระดับมาก นอกจากนี้ยังพบว่าส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์เฉลี่ยเดือนละครั้ง แต่ละครั้งซื้อเสื้อผ้าเป็นจำนวนเงินเฉลี่ย 500-1,000 บาท ประเภทของเสื้อผ้าที่ซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ ได้แก่ เสื้อลำลอง รองลงมาคือ ชุดทำงาน และมีโอกาสที่จะซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์เมื่อเสื้อผ้าเคยซื้อเป็นประจำหมด สำหรับผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย และด้านกระบวนการ ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7630
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประวีณา สุขเกษม.pdf162.91 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.