Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7896
Title: ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์
Other Titles: LEGAL PROBLEMS IN BUSINESS OPERATIONS OF MINING OPERATORS RELATED TO THE LICENSES TO PURCHASE, HAVE, USE EXPLOSIVES AND LICENSE TO POSSESS THE ARMAMENTS
Authors: ณัฐพร แก้วนิ่ม
Keywords: โรงโม่หิน
การทำเหมืองแร่
ใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด
ใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์
Issue Date: 2564
Publisher: Sripatum University
Citation: ณัฐพร แก้วนิ่ม. 2564. "ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์." นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2564
Abstract: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาต มีซึ่งยุทธภัณฑ์ อันมีลักษณะเป็นการพิจารณาถึงปัญหาดุลพินิจในการอนุญาต ปัญหากำหนดอายุใบอนุญาต ปัญหาขั้นตอนการยื่นขอใบอนุญาต ตลอดจนปัญหาองค์กรกำกับดูแลว่าด้วยการออกใบอนุญาต โดยศึกษาเปรียบเทียบกับแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ทางกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมวัตถุระเบิดที่ใช้ในการทำเหมืองแร่ เพื่อวิเคราะห์ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หิน รวมทั้งสอบถามผู้ประกอบการโรงโม่หิน ผู้ค้าวัตถุระเบิด และพนักงานเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการทำเหมืองแร่
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7896
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ (ณัฐพร แก้วนิ่ม).pdf522.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.