Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7932
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วีระชัย ตระหง่านกิจ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-01-13T06:18:35Z | - |
dc.date.available | 2022-01-13T06:18:35Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.citation | วีระชัย ตระหง่านกิจ. 2561. "ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | th_TH |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7932 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยรภัฏจันทรเกษม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม 2) ปัจจัยเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม โดยใช้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 400 คน เป็นกลุ่มตัวอย่าง การวิจัยนี้ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Chi – Square test)ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคมในด้านความคาดหวังเป็นปัจจัยที่นักศึกษาเลือกศึกษาต่อมากที่สุด โดยพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคณาจารย์มีความรู้ ความสามารถเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 4.05) สำหรับด้านปัจจัยเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษา พบว่า ด้านหลักสูตร ได้แก่ มีหลักสูตรตามที่ตนต้องการเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 3.93) และในด้านการประชาสัมพันธ์ พบว่า นักศึกษารับการประชาสัมพันธ์จาก เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 3.60) โดยใช้เพื่อสืบค้นข้อมูลการรับสมัคร ผลการทดสอบสมมุติบานพบว่า ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคม ได้แก่ สถานะทางครอบครัวและตนเอง มีผลกับปัจจัยเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 | th_TH |
dc.description.sponsorship | Sripatum University | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา | th_TH |
dc.subject | การประชาสัมพันธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัราชภัฏจันทรเกษม | th_TH |
dc.title | ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม | th_TH |
dc.title.alternative | FACTOR AND PUBLIC RELATIONS FOR DECISION MARING IN BACCALAUREATE LEVEL : CASE STUDY OF CHANRAKASEM RAJABHAT UNIVERSITY | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
Appears in Collections: | CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปกใน.pdf | 809.98 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ.pdf | 134.42 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 50.02 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 280.59 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 1.pdf | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 2.pdf | 3.01 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 3.pdf | 575.67 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 4.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 5.pdf | 582.11 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม.pdf | 519.54 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก.pdf | 582.22 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 20.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.