Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8024
Title: อิทธิพลของการจัดการเงินหมุนเวียนและอัตราส่วนกระแสเงินสดที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลัทรัพย์ แห่งประเทสไทย: กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร
Other Titles: INFLUENCE OF WORKING CAPITAL MANAGEMENT AND CASH FLOW RATIOS ON PROFITABILITY OF LISTED COMPANTES ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND ; RESOURCES INDUSTRY
Authors: จิรัญญา ตาวงษ์
Keywords: จัดการเงินทุนหมุนเวียน
อัตราส่วนกระแสเงินสด
ความสามารถในการทำกำไร
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จิรัญญา ตาวงษ์. 2563. "อิทธิพลของการจัดการเงินหมุนเวียนและอัตราส่วนกระแสเงินสดที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย: กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาอิทธิพลของการจัดการเงินทุนหมุนเวียนที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรในปัจจุบันและอนาคตของบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ 2) ศึกษาอิทธิพลอัตราส่วนกระแสเงินสดที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรในปัจจุบันและอนาคตของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย:กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ งบการเงิน และรายงานประจำปี ระหว่างปี พ.ศ. 2559 ถึงปี พ.ศ. 2563 กลุ่มตัวอย่างคือ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย:กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร จำนวน 55 บริษัท ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าสูงสุด ค่าต่ำสุด ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson Correlation Coefficient) การวิเคราะห์หาค่าถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8024
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
61502161 จิรัญญา ตาวงษ์.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.