Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8136
Title: ความสามารถทางวิชาชีพที่มีผลต่อคุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: PROFESSIONAL COMPETENCE ON QUALITY OF AUDIT AND CERTIFICATION REPORTS OF CERTIFIED PUBLIC ACCOUNTANTS IN BANGKOK METROPOLITAN REGION
Authors: มนัสนันท์ กิตติ์เจริญภาคิน
Keywords: ความสามารถทางวิชาชีพ
คุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชี
ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มนัสนันท์ กิตติ์เจริญภาคิน. 2563. "ความสามารถทางวิชาชีพที่มีผลต่อคุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: บทความวิจัยเรื่องความสามารถทางวิชาชีพที่มีต่อคุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถทางวิชาชีพของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร และ 2) ศึกษาคุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานครและ 3) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร จากประชากร จำนวน 33,471 คน โดยใช้วิธีการของ Taro Yamane กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 395 คน ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson correlation) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุ (Multiple Regression Analysis)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8136
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63503115 มนัสนันท์ กิตติ์เจริญภาคิน.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.