Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8145
Title: ผลกระทบของทักษะทางวิชาชีพที่มีผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและนนทบุรี
Other Titles: EFFECTS OF PROFESSIONAL SKILLS ON THE QUALITY OF FINANCIAL REPORTING OF BOOKKEEPER IN BANGKOK AND NONTHABURI
Authors: ณฐภัทร หงษ์พงษ์
Keywords: ทักษะทางวิชาชีพ
คุณภาพการรายงานทางการเงิน
ผู้ทำบัญชี
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณฐภัทร หงษ์พงษ์. 2560. "ผลกระทบของทักษะทางวิชาชีพที่มีผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและนนทบุรี." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของทักษะทางวิชาชีพที่มีต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและนนทบุรี โดยทักษะทางวิชาชีพประกอบด้วย (1) ด้านปัญญ (2) ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและการสื่อสาร (3) ด้านการจัดการบัคคล และ (4) ด้านการจัดการองค์กร คุณถาพของรายงานทางการเงิน ประกอบด้วย (1) ความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ (2) ความเป็นตัวแทนอันเที่ยงธรรม (3) ความสามารถเปรียบเทียบได้ (4) ความสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ (5) ความทันเวลา และ (6) ความสามารถเข้าใจได้ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยสถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์การถดถอยพหุ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและนนทบุรี จำนวน 212 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าจำนวน การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8145
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59500635 ณฐภัทร หงษ์พงษ์.pdf3.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.