Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8231
Title: ปัญหากฎหมายในการสั่งพักงานผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ในระหว่างถูกไต่สวนข้อเท็จจริงตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542
Other Titles: LEGAL PROBLEMS RELATING TO THE SUSPENSION OF LOCAL ADMINISTRATORS AND LOCAL COUNCIL MEMBERS DURING THE INQUIRYOF OF FACT UNDER THE CONSTITUTIONAL ACT ON THE CORRUPTION PREVENTION AND SUPPRESSION B.E. 2542
Authors: ถิรวุฒิ ทิพย์เดโช
Keywords: การสั่งพักงานผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น
Issue Date: 11-August-2560
Publisher: Sripatum University
Citation: ถิรวุฒิ ทิพย์เดโช. 2560. "ปัญหากฎหมายในการสั่งพักงานผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ในระหว่างถูกไต่สวนข้อเท็จจริงตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2560
Abstract: ประเทศไทยประสบปัญหาการทุจริตอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศจึงได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่ในการปราบปรามการทุจริตที่เกิดขึ้น งานวิจัยชิ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษามาตรการในการสั่งพักงานผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ในระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริง ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ซึ่งเป็นมาตรการทางกฎหมายที่ช่วยในการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อศึกษาว่ามาตรการดังกล่าวมีส่วนช่วยลดปัญหาการทุจริตของประเทศไทยได้หรือไม่ อย่างไร โดยทำการศึกษาวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลด้วยการวิจัยเอกสาร
Description: เป็นสารนิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหากฎหมายในการสั่งพักงานผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ในระหว่างถูกไต่สวนข้อเท็จจริงตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8231
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.