Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8429
Title: แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก
Other Titles: MOTIVATION AFFECTING WORK EFFICIENCY OF THE NON – COMMISSION OFFICERS IN THE ARMY QUARTERMASTER DEPARTMENT
Authors: เบญจภรณ์ เอี่ยมสอาด
Keywords: แรงจูงใจ
ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เบญจภรณ์ เอี่ยมสอาด. 2563. "แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก." สารนิพนธ์รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก 2) เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจและปัจจัยค้ำจุนของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบกจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) เพื่อศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก ประชากรที่ใช้ในการศึกาาครั้งนี้ ได้แก่ นายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก จำนวน 235 นาย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก 2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า นายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา เงินเดือน ระยะเวลาปฏิบัติงาน และชั้นยศต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน 3) แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของนายทหารประทวน กรมพลาธิการทหารบก พบว่า ด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ในงานด้านความถูกต้องในงานภายในเวลาที่กำหนด และด้านการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าส่งผลทางบวกต่อแรงจูงใจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8429
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools