Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8808
Title: การสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 3
Other Titles: CREATION OF MULTIMEDIA TEACHING MATERAILS IN VISUAL MEMORY FOR BASIC ACCOUNTING SKILLS TO DEVELOP EARLY CHILDHOOD READING UNDER THE OFFICE OF PRIMARY EDUCATION SERVICE AREA SUPHANBURI DISTRICT 3
Authors: วาสนา เกษประทุม
Keywords: สื่อการสอนมัลติมีเดีย
คำบัญชีพื้นฐาน
ทักษะการอ่าน
เด็กปฐมวัย
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วาสนา เกษประทุม. 2564. "การสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 3." สารนิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานสำหรับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนปฐมวัยและ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านคำบัญชีพื้นฐานโดยใช้มัลติมิเดียแบบภาพจำเป็นสื่อในการจัดการเรียนรู้ก่อนและหลังการทดลองของเด็กปฐมวัย ผู้วิจัยได้ดำเนินการออกแบบสื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการจัดการเรียนรู้ในด้านต่างๆ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ นักเรียนปฐมวัยสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 12 โรงเรียน มีนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปัีที่ 3 รวม 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานของเด็กปฐมวัย แผนการจัดกิจกรรม และแบบประเมินทักษะการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลโยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละและวิเคราะห์เนื้อหา
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8808
Appears in Collections:SITI-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64500667 วาสนา เกษประทุม .pdf2.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.