Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8839
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงานต่อความสามารถในการทำกำไรและความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN CASH FLOWS PER PROFITABILITY WITH AFFORDABILITY DEBT ABILITY ASSESSMENT OF THE LISTED COMPANIES TECHNOLOGY GROUP IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: อาภาภรณ์ พันธ์เขียว
Keywords: อัตราส่วนกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงาน
ความสามารถในการทำกำไร
ความสามารถในการชำระหนี้
Issue Date: 2565
Publisher: Sripatum University
Citation: อาภาภรณ์ พันธ์เขียว. 2564. "ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงานต่อความสามารถในการทำกำไรและความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2564
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงานต่อความสามารถในการทำกำไรและความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เก็บข้อมูลจากงบการเงิน จำนวน 36 บริษัท ระหว่างปี พ.ศ. 2560 - 2564 ระยะเวลา 5 ปี รวมข้อมูลทั้งหมด 180 ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าสูงสุด ค่าต่ำสุด และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ที่ระดับนัยสำคัญ .05
Description: ตารางและภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8839
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อาภาภรณ์ พันธ์เขียว.pdf988.31 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.