Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9497
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: THE CORRELATION BETWEEN ACCOUNTING PROFESSIONAL ETHICS AS WELL AS INTERNAL CONTROL EFFICIENCY AND THE QUALITY OF FINANCIAL REPORT OF SMALL AND MEDIUM ENTERPRISE IN BANGKOK METROPOLITAN AREAS
Authors: ธิดารัตน์ เกิดอยู่
Keywords: จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี
ประสิทธิภาพการควบคุมภายใน
คุณภาพรายงานทางการเงิน
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธิดารัตน์ เกิดอยู่. 2565. “ความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ตัวแปรอิสระที่ทำการศึกษา คือ 1) จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี 2) ประสิทธิภาพการควบคุมภายใน และตัวแปรตาม ได้แก่ คุณภาพรายงานทางการเงิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 284 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมติฐาน
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9497
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.