Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9612
Title: ปัญหากฏหมายเกี่ยวกับนิยามคำว่า "สินค้า" ตามพระราชบัญญัติความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551
Other Titles: LEGAL PROBLEMS RELATED TO DIFINITION OF "PRODUCT" UNDER THE PRODUCT LIABILITY ACT B.E. 2551(2008)
Authors: ญาณิศา ขยัน
Keywords: ปัญหากฏหมาย
สินค้าที่ไม่ปลอดภัย
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ญาณิศา ขยัน. 2555. “ ปัญหากฏหมายเกี่ยวกับนิยามคำว่า "สินค้า" ตามพระราชบัญญัติความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงพระราชบัญญัติความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551 มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับช่องว่างของกฏหมายในการให้ความคุ้มครองแก่ผู้ได้รับความเสียหายจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย โดยมีหลักการทางกฏหมายและหลักเกณฑ์แตกต่างออกไปจากประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์และกฏหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภคที่มีอยู่เดิม ทั้งยังเป็นกฏหมายใหม่มีบทบัญญัติที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาในการบังคับใช้หลายประการ โดยเฉพาะคำนิยามของคำว่า “สินค้า” ตามพระราชบัญญัติฉบับนี้จึงมีความจำเป็นที่จะทำการศึกษาถึงความหมายของคำจำกัดความดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม และพัฒนากฏหมายดังกล่าวต่อไป
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9612
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.